Tổng lượt truy cập: 2012292
Số người đang online: 7
TRẢ LỜI PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ

CÂU HỎI KIẾN NGHỊ:

Độc giả 17-04-2020

KIẾN NGHỊ VỀ VIỆC: Doanh nghiệp được phòng ĐKKD thuộc Sở KHĐT tỉnh Quảng Ngãi cấp giấy Phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ, thẩm quyền cấp nào cấp giấy Chứng nhận đủ điều kiện về ANTT và tự đào tạo nhân viên DVBV cho cơ sở của mình được không?

NỘI DUNG KIẾN NGHỊ:

Doanh nghiệp được phòng ĐKKD thuộc Sở KHĐT tỉnh Quảng Ngãi cấp giấy Phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ, thẩm quyền cấp nào cấp giấy Chứng nhận đủ điều kiện về ANTT và tự đào tạo nhân viên DVBV cho cơ sở của mình được không?

FILE ĐÍNH KÈM


TRẢ LỜI KIẾN NGHỊ: (Công an tỉnh Quảng Ngãi)

- Nếu cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có chức năng tự đào tạo nhân viên bảo vệ cho cơ sở của mình phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

a) Có phòng học và có địa điểm tập luyện cho nhân viên dịch vụ bảo vệ;

b) Có ít nhất 03 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bảo vệ; có ban quản lý, đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ;

c) Có số lượng nhân viên dịch vụ bảo vệ tối thiểu từ 300 nhân viên trở lên;

d) Có giáo viên hoặc hợp đồng thuê giáo viên giảng dạy. Giáo viên giảng dạy phải có trình độ chuyên môn phù hợp, có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên (trừ môn võ thuật);

đ) Có giáo trình và chương trình đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ. Giáo trình đào tạo gồm các nội dung cơ bản về chính trị; pháp luật; nghiệp vụ bảo vệ; kỹ năng giao tiếp, ứng xử; công tác phòng cháy và chữa cháy; công tác sơ, cấp cứu người bị nạn; quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ; một số động tác võ thuật phục vụ tự vệ và khống chế đối tượng; một số nội dung khác theo yêu cầu thực tiễn của mục tiêu cần bảo vệ. Thời gian đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ ít nhất là 30 ngày.

e) Các cơ sở chỉ được đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ sau khi Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an thẩm duyệt giáo trình, chương trình đào tạo. Sau khóa đào tạo phải có văn bản đề nghị cơ quan Công an có thẩm quyền sát hạch đánh giá kết quả và cấp Chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ (Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) cho những nhân viên dịch vụ bảo vệ đạt yêu cầu trong đợt sát hạch.

Như vậy thẩm quyền cấp giấy Chứng nhận đủ điều kiện về ANTT của Cục Cảnh sát QLHC về TTXH.

- Nếu cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ không có chức năng đào tạo không đáp ứng các điều kiện thì không được đào tạo nhân viên DVBV. Thẩm quyền cấp giấy Chứng nhận đủ điều kiện về ANTT của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH.