Trong hai ngày 07/5/2019 và ngày 08/5/2019, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã triển khai lực lượng đến địa bàn xã Sơn Long, Sơn Màu để làm chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân. Biết cán bộ Công an huyện về xã để làm giấy CMND cho bà con, ngay từ sáng sớm, bà con đã có mặt đông đủ tại UBND xã. Trong vòng 02 ngày, đoàn đã tiếp nhận hơn 42 hồ sơ CMND.

Ngoài việc làm CMND, đoàn công tác đã tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ hơn về các quy trình, thủ tục cấp đổi, làm sổ hộ khẩu, tách khẩu, cũng như các quy định của pháp luật về thực hiện Luật Cư trú; đăng ký tạm trú, tạm vắng; các loại tội phạm lợi dụng, trà trộn vào các địa bàn vùng sâu, vùng xa để hoạt động vi phạm pháp luật.

SOnTaylamCMND.01.09.05.2019.jpg

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đến địa bàn xã để làm CMND cho nhân dân

Thời gian tới, Công an huyện Sơn Tây tiếp tục chỉ đạo đội Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với Công an các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, niêm yết công khai các thủ tục hành chính đề người dân biết và thực hiện, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân “Bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”./.

Mai Bằng