20190416_075446.jpg
Tổ tư vấn và giám khảo hội thi.
Sáng ngày 16/4/2019, tại Hội trường Công an tỉnh, dưới sự tham dự của đồng chí Đai tá Trương Binh – Phó Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin Công an tỉnh, đại diện cấp ủy các đơn vị và thu hút gần 300 đoàn viên, thanh niên của Công an tỉnh, các đội thi đã thể hiện tài năng, trí tuệ tại vòng chung kết và mang đến cuộc thi nhiều sản phẩm có chất lượng. 
20190416_103535.jpg
Đồng chí Đại tá Trương Binh - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tổng kết và chỉ đạo hội thi.
Kết quả Giải nhất thuộc về Phòng Hậu cần với sản phẩm phần mềm "Quản lý trang cấp" được xây dựng, ứng dụng hiệu quả để quản lý việc cấp phát quân trang, quân dụng đến từng cán bộ, chiến sỹ; tự động xây dựng dự toán hàng năm, yêu cầu đăng ký nhu cầu, quản lý kho hàng tồn, số nợ trang cấp. Giải nhì với sản phẩm: "Ứng dụng công cụ hyperlink trong MS Word và Photoshop để quản lý hồ sơ điều tra cơ bản" của Phòng Ngoại tuyến đã số hóa các hồ sơ điều tra cơ bản phục vụ khai thác, quản lý hiệu quả, nhanh chóng cho công tác nghiệp vụ. Giải ba thuộc về Phòng Tham mưu với sản phầm phần mềm "Quản lý chế độ nghỉ ngơi của cán bộ, chiến sỹ" đã góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý chặt chế độ nghỉ phép, nghỉ dưỡng, nghỉ thai sản, nghỉ ốm, nghỉ tranh thủ… của cán bộ, chiến sỹ tại các đơn vị. 02 giải khuyến khích: "Ứng dụng phần mềm Sketch-up dựng sơ hồ hiện trường 3D" của Phòng Kỹ thuật hình sự (Chi đoàn Cảnh sát nhân dân II) và "Ứng dụng công cụ video, trình chiếu để niêm yết công khai các quy định về tạm giữ, tạm giam tại cơ sở giam giữ" của Trại tạm giam.
20190416_075528.jpg
20190416_083222.jpg
Phần trình bày sản phẩm của các đội dự thi.
Tại Cuộc thi, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã giao cho Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Phòng Tham mưu đề xuất Giám đốc Công an tỉnh tổ chức phát động Cuộc thi "Sáng tạo công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính" trong 02 năm từ năm 2019 - 2020 và tổ chức tổng kết, trao giải vào năm 2020; đồng thời, tiếp tục hướng dẫn các tác giả, nhóm tác giả hoàn thiện sản phẩm đã đạt giải để triển khai ứng dụng rộng rãi trong Công an toàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính.

20190416_104936.jpg
Các đội dự thi nhận giải thưởng của Ban tổ chức

Cuộc thi đã khép lại với những dấu ấn về chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính. Đây là lần đầu tiên, tuổi trẻ Công an tỉnh đã thực hiện một cuộc thi đòi hỏi về sự tâm huyết, trách nhiệm, sự sáng tạo và trí tuệ; thực sự tiến quân vào khoa học - công nghệ. Có những đồng chí tạo ra các sản phẩm phần mềm phục vụ hiệu quả, nhanh chóng, chính xác cho chính nhiệm vụ của đơn vị mình và không nghĩ sẽ mang lại giải thưởng cao; có sản phẩm hay, ý tưởng xuất sắc về công nghệ đến từ các đồng chí "không chuyên" về công nghệ. Có thể thấy tiềm năng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin trong tuổi trẻ Công an tỉnh còn rất lớn, hứa hẹn trong năm 2020 và những năm tiếp theo sẽ có nhiều sản phẩm chất lượng, hiệu quả hơn nữa được trình diễn, để lại nhiều dấu ấn phong trào tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích và chung tay cải cách hành chính./.Việt Long