Thời điểm trước, trong và sau Tết  Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, mặc dù phải tập trung lực lượng thực hiện công tác tấn công, trấn áp tội phạm nhưng để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân ở địa phương đi lao động, học tập ở các tỉnh, thành phố khác về quê dịp Tết cổ truyền kết hợp làm Chứng minh nhân dân, Công an huyện Đức Phổ bố trí lực lượng, tăng cường thời gian lập hồ sơ cấp CMND tại trụ sở Công an huyện vào thời gian trước và sau Tết. Cụ thể, trước Tết, Công an huyện tiếp công dân cấp Chứng minh nhân dân đến ngày 04/02/2019 (tức ngày 30 tháng Chạp âm lịch); sau Tết, Công an huyện tiếp công dân cấp Chứng minh nhân dân bắt đầu từ ngày 08/02/2019 tức từ ngày 04 tháng Giêng âm lịch (kể cả Thứ 7 và Chủ nhật).

1ASDFFASDFASDFASDF.jpg

Tận tình hướng dẫn nhân dân đến làm thủ tục cấp CMND tại trụ sở…

2DFGASFSADFASD.jpg
3FDSAFASDFASDFASDFASD.jpg

Đến tận nhà làm thủ tục cấp, đổi CMND cho người tàn tật, già yếu, neo đơn

Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đức Phổ đã bố trí cán bộ, chiến sĩ không nghỉ Tết, luân phiên ca trực làm thủ tục cấp CMND cho nhân dân. Phương châm của đơn vị là tiếp nhận, giải quyết kịp thời tất cả mọi trường hợp có hồ sơ hợp lệ, không để người dân phải đi lại lần hai. Đồng thời để việc làm thủ tục cấp Giấy CMND được kịp thời, nhanh gọn, người dân không phải đi lại nhiều lần, Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng Công an các xã, thị trấn thường xuyên trực chiến tại trụ sở để tiếp nhận, hướng dẫn và xác nhận đơn đề nghị cấp CMND cho người dân có yêu cầu.

Kết quả trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an huyện Đức Phổ đã tiếp nhận giải quyết hơn 200 trường hợp công dân đến làm thủ tục cấp CMND tại đơn vị.

Việc làm thủ tục cấp CMND trong dịp Tết phục vụ cho những người đi làm ăn xa về quê đón Tết đã nhận được sự đồng tình cao của nhân dân./.

 

Bảo Tịnh